KINH NGHIỆM VÀNG KHI CHỌN MUA QUẠT TRẦN

Bạn đang cần mua cho gia đình mình một sản phẩm quạt trần với chất lượng hàng đầu nhưng chưa có kinh nghiệm chọn mua thế nào để có được một sản phẩm chất lượng, giá rẻ mà vẫn phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn những kinh nghiệm vàng để giúp các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với gia đình mình hơn!

Quạt trần được dùng trong trường hợp nào?

Mùa hè đang đến rất gần khiến nhiệt độ ngoài trời đang tăng lên nhanh chóng, nhiều gia đình vẫn còn đang băn khoăn liệu có nên sử dụng quạt trần cho gia đình mình, liệu quạt trần tốt hơn hay quạt cây tốt hơn vậy quạt trần nên được sử dụng cho những không gian thế nào cho phù hợp.

quạt trần panasonic sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian nhà bạn

Đầu tiên là nếu không gian nhà bạn nhỏ, hẹp nhưng không có nhiều diện tích thì nên sử dụng quạt trần để tránh việc sử dụng quạt cây, quạt bàn vướng víu tốn diện tích mà khả năng làm mát chỉ ngang bằng với quạt trần. Ngoài ra nếu các bạn vẫn băn khoăn liệu sử dụng cả quạt trần và điều hòa có ổn không thì câu trả lời chính là có.Đối với đại đa số những gia đình ở vùng quê thì có không gian nhà rất thoáng đãng và có diện tích rộng rãi, thì các bạn có thể sử dụng quạt trần cũng hợp lí mà quạt cây hay quạt bàn cũng hợp lí. Nhưng tôi khuyên các bạn nên sử dụng quạt trần để tận dụng những làn gió tự nhiên mà quạt trần mang lại.

Ngoài ra đối với những nơi đông người như bệnh viện, khách sạn, trường học, nhà ăn tập thể… thì chắc chắn luôn có song hành cả quạt trần và điều hòa vì quạt trần chính là trợ thủ đắc lực nhất giúp điều hòa làm mát căn phòng nhanh chóng.

Tóm lại nên sử dụng quạt trần cho những trường hợp sau

  • Dùng với điều hòa tăng khả năng làm mát căn phòng
  • Dùng cho những nơi có diện tích lớn
  • Dùng được cho mọi căn phòng nếu lắp đặt hợp lí

Kinh nghiệm chọn mua quạt trần

Rất nhiều người khi mua bất cứ sản phẩm gì điều đầu tiên họ nghĩ đến sẽ là giá tiền, nhưng với chúng tôi thì đó không phải là thứ các bạn nên ưu tiên mà dưới đây sẽ là những kinh nghiệm khi chọn mua sản phẩm mà bạn nên lưu tâm khi mua quạt trần

Chọn mua quạt theo số cánh

số lượng cánh quạt trần

Hiện nay trên thị trường thịnh hành quạt trần 3 cánh, 4 cánh và 5 cánh. Mỗi loại quạt trần đều có những ưu điểm và những nhược điểm riêng và phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau.

  • Quạt trần 3 cánh : Đây là mẫu quạt ra đời sớm nhất và có lịch sử lâu đời, thường có sải cánh từ 130-150 cm, trang bị 5 cấp gió có và nhiều hãng còn trang bị cả điều khiển từ xa giúp ích rất nhiều cho người tiêu dùng. Mẫu quạt này được dùng ở những nơi như trường học, bệnh viện.
  • Quạt trần 4 cánh và 5 cánh: Đây là 2 mẫu quạt ra đời sau có chiều dài cánh bằng với quạt trần 3 cánh nhưng kiểu dáng và thiết kế có phần sang trọng hơn nên đây là những mẫu quạt phù hợp với lắp đặt ở những nơi sang trọng như nhà hàng, khách sạn,…

Chọn theo chất liệu quạt trần

Cân nhắc mua quạt trần theo chất liệu cánh tại sao không chứ? ngoài lí do chọn vì khả năng làm mát của quạt trần thì chất liệu của quạt còn quyết định độ bền và thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn hiện nay trên thị trường có 3 loại chất liệu tạo nên cánh quạt khác nhau đó là kim loại, nhựa, gỗ.

Quạt trần kim loại

Dòng quạt này không được người tiêu dùng sử dụng nhiều vì độ bền của kim loại dễ bị bào mòn bởi thời gian cùng với việc trọng lượng quạt trần nặng dẫn đến việc lắp đặt sẽ dẫn khó khăn.

quạt trần sử dụng cánh kinh loại

Quạt trần gỗ

Đây là những mẫu quạt phù hợp với những không gian yêu cầu sự sang trọng mang thiên hướng cổ điển hoặc Châu Âu. Đây đều là những mẫu quạt có tính thẩm mỹ rất cao với những hoa văn đường nét tinh tế nhưng giá thành khá cao so với 2 chất liệu còn lại nên không phải cũng có thể mua sử dụng.

quạt trần cánh gỗ

Quạt trần nhựa

Đây mới là mẫu quạt dành cho gia đình, đa số người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng mẫu quạt này bởi giá thành phải chăng với đại đa số người dân, cùng với đó là độ bền vượt trội và khả năng làm mát hiệu quả.

quạt trần cánh nhựa ABS

Kiểu dáng và thiết kế

Nhiều người nghĩ rằng mua quạt trần chỉ cần quạt trần đó làm mát thôi là đủ rồi, không cần quan tâm đến kiểu dáng và thiết kế. Nhưng thực tế hiện nay với cuộc sống hiện đại thì kiểu dáng của những đồ dùng này rất quan trọng, đòi hỏi sự kết hợp hài hòa với không gian và nội thất của phòng tạo nên sự hài hòa đẹp mắt

Kiểu dáng đèn

Xu hướng nổi bật hiện nay đó chính là quạt trần được trang bị thêm đèn chiếu sáng tạo nên sự mới lạ cho quạt trần , có những quạt mang đèn chùm mang đến kiểu dáng sang trọng tạo điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà. Thế nhưng để có được những sản phẩm này mức giá mà bạn phải bỏ ra cũng không hề rẻ nhưng cũng rất xứng đáng với những thứ nó có thể mang lại cho ngôi nhà của bạn.

Chọn quạt theo kích cỡ không gian phòng

Đây là một lí do mà ít ai nghĩ đến nhưng đây là lí do rất quan trọng trong việc lắp đặt quạt trần trong ngôi nhà của bạn. Mỗi quạt đều có thông số ti quạt khác nhau để người dùng lựa chọn cho phù hợp với ngôi nhà bạn.

chọn kích cỡ sải cánh quạt phù hợp với từng căn phòng

Nếu không gian rộng lớn hay là sảnh tiếp khách của khách sạn chẳng hạn , các bạn nên sử dụng quạt có sải cánh dài khoảng 140-150cm và ti quạt dài. Còn nếu là những nơi có diện tích nhỏ hẹp hơn thì các bạn nên lắp quạt có cánh quạt và ti quạt ngắn hơn một chút cho phù hợp với không gian, chiều cao từ quạt so với mặt đất thích hợp nhất là 2,4m đến 2,7m

Lựa chọn theo hãng quạt trần

“Chọn mặt gửi vàng ” đây là câu nói rất phù hợp với việc lựa chọn quạt trần theo hãng bạn không thể mua một chiếc quạt trần không nhãn mác có giá bằng tiền với một quạt trần hãng nổi tiếng mà bạn nói quạt trần không mác tốt được. Dưới đây là hãng quạt trần uy tín mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn.

Thuong hiệu quạt trần panasonic

Đây là quạt trần mang thương hiệu của Nhật Bản nhưng được sản xuất tại Malaysia, một thương hiệu quá đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam. Đây là mẫu quạt thông dụng bình dân với người dân Việt Nam bởi khả năng làm mát rất hiệu quả và giá thành rất bình dân sử dụng động cơ DC bền bỉ thách thức với thời gian. Quạt trần panasonic cao cấp có kiểu dáng đơn giản thanh tao, chất liệu nhựa ABS cao cấp mang tới độ bền vô cùng lớn cùng với động cơ DC mạnh mẽ nhưng vô cùng tiết kiệm điện năng.

Hai mẫu quạt trần phổ biến nhất của Panasonic

Ưu điểm quạt trần Panasonic:

  • Độ bền có thời gian dài
  • Có nhiều chế độ hẹn giờ
  • Điều khiển từ xa
  • Giá bình dân
  • Bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Bài viết cùng danh mục: